Đang tải

Đang tải

Bạn có biết không?

Dịch vụ IT chuyên nghiệp.

Khi nói đến các dự án xây dựng lớn, điều cuối cùng mà một nhà thầu muốn giải quyết là một sai lầm tốn kém sẽ khiến họ tiêu tốn phí sửa chữa vào ngân sách của mình.

Sai lầm trong xây dựng thường xuyên xảy ra, nhưng chúng có thể tốn kém và nhanh chóng. Mặc dù sai lầm có thể phát sinh bất cứ lúc nào, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng khắc phục các sự cố khi chúng xảy ra trong ngành xây dựng. Một lỗi nhỏ có khả năng làm xấu đi nhanh chóng các yếu tố khác của một dự án. Đôi khi, dự án sẽ không vượt qua kiểm tra, hoặc nó sẽ cần phải bị phá bỏ lo ngại về an toàn và sức khỏe. Ngoài ra, những sai lầm trong xây dựng có thể có hiệu ứng domino sẽ tác động đến mọi phần của dự án từ các yếu tốđiện, hệ thống ống nước và hoàn thiện.

Dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về cách có kế hoạch hành động khi xảy ra lỗi. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đi sâu vào các công cụ và quy trình bạn cần để tránh hoàn toàn những sai lầm trong xây dựng.

5 phương pháp hay nhất để xử lý các lỗi xây dựng

Áp dụng kế hoạch hành động khi xuất hiện lỗi xây dựng sẽ cho phép bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng để giảm mức độ thiệt hại, ngăn chặn việc làm lại trên diện rộng và đảm bảo rằng phần còn lại của dự án xây dựng được hoàn thành đúng hạn. Dưới đây là năm trong số các phương pháp hay nhất để giúp bạn đưa dự án trở lại đúng hướng.

1. Nắm quyền làm chủ

Bạn hoặc các thành viên trong nhóm của bạn đã làm rối tung lên. Mặc dù việc muốn tránh đổ lỗi và bối rối có thể là điều tự nhiên, nhưng điều này chỉ phản tác dụng khi tiến về phía trước. Chơi trò đổ lỗi tại nơi làm việc vì mỗi nhà thầu và nhà thầu thương mại chỉ tay vào người khác chỉ lãng phí thời gian quý báu trong việc đưa ra một giải pháp phù hợp. Nếu đó là vấn đề của bạn hoặc nhóm của bạn, hãy chuyên nghiệp và thừa nhận nó càng sớm càng tốt để nhóm xây dựng có thể tiếp tục tìm ra giải pháp nhanh chóng.

Sở hữu những sai lầm cũng là một thành phần quan trọng trong việc xây dựng niềm tin trên công trường. Sự tin tưởng là điều cần thiết cho sự giao tiếp và hợp tác nhất quán, như một nghiên cứu gần đây cho thấy.

Đối với một số sai lầm trong xây dựng, có thể có nhiều nhà thầu, công nhân và nhà cung cấp vật liệu có lỗi. Tìm ra, càng nhanh càng tốt, ai có nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng cho vấn đề và sau đó đảm bảo rằng bạn thực hiện các khoản thanh toán thích hợp đúng hạn nếu bạn là bên có tội.

2. Ghi chép kỹ lưỡng các lỗi

Tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi cũng quan trọng như sửa nó. Đi đến tận gốc rễ của vấn đề là bước đầu tiên cần thiết trong việc giải quyết. Ví dụ: nếu sự cố xảy ra do một trong những nhân viên của bạn, bạn có thể giải quyết hiệu suất của nhân viên để tránh tình huống tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, nếu vấn đề liên quan đến vật liệu đã được sử dụng, bạn muốn ngay lập tức ngăn chặn phần còn lại của công nhân sử dụng cùng một vật liệu chất lượng kém cho phần còn lại của dự án xây dựng.

Nêu chi tiết vấn đề là gì, những tài liệu nào có thể có liên quan, công nhân nào đã phạm sai lầm và cách họ mắc lỗi. Cung cấp mô tả đầy đủ về bước đi sai lầm có thể ngăn nó thành hiện thực trở lại với một dự án khác. Nếu sai lầm là đặt hàng nguyên liệu, bạn có thể tìm một nhà cung cấp khác cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt hơn và vận chuyển vật liệu ngay lập tức để ngăn chặn các vấn đề về thời gian chết tiếp theo.

Nếu có thể, hãy đảm bảo ghi lại lỗi một cách trực quan bằng ảnh. Mặc dù bạn có thể viết một mô tả cực kỳ chi tiết về thiếu sót, nhưng chỉ những bức ảnh mới có thể chụp nó ở mức độ đầy đủ. Nếu bạn đang sử dụngphần mềm cộng tác f ield, ảnh có thể được nhúng trực tiếp vào trang tính. Do đó, toàn bộ nhóm có thể đọc về, cũng như xem những sai lầm đã xảy ra và thích nghi cho phù hợp.

3. Giao tiếp với toàn bộ nhóm dự án

Những sai lầm trong xây dựng không bao giờ nên được giữ kín. Nhóm dự án đầy đủ cần được cảnh báo khi sự cố xảy ra và mức độ tiềm năng của nó để tác động đến các khía cạnh khác của dự án.

Nếu bạn không để các thành viên khác trong nhóm hiểu sai lầm, họ có thể không thể giảm thiểu thiệt hại nhanh nhất hoặc hiệu quả nhất có thể. Giao tiếp không chỉ với nhóm của bạn mà còn với các bên liên quan và nhà thầu phụ khác của dự án. Đảm bảo rằng mọi người đều hiểu lỗi và có thể tiếp tục công việc của họ với mức gián đoạn tối thiểu.

4. Lên phương án sửa chữa thích hợp

Không phải mọi sai lầm xây dựng đều có thể được giải quyết ngay lập tức. Đặc biệt là với thị trường lao động cạnh tranh, lành nghề, bạn có thể không có đủ công nhân theo ý của bạn ngay lập tức để sửa chữa vấn đề. Bạn cũng có thể phải phối hợp với các nhà thầu, thợ sửa ống nước và thợ điện khác nhau, những người sẽ cần thiết để giải quyết vấn đề. Gặp gỡ các nhóm dự án để phối hợp các nỗ lực sửa chữa và tạo ra một lịch trình thích hợp, nơi các công nhân sẽ có mặt để giải quyết vấn đề. Đảm bảo bạn giữ cho các bên liên quan chính có trách nhiệm khắc phục sự cố đúng hạn. Sau đó, ghi lại loại hành động sẽ được thực hiện, vì vậy mọi người đều ở trên cùng một trang và để ngăn chặn các vấn đề có thể ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của dự án xây dựng.

Cuối cùng, hãy nhìn vào tiến độ thi công tổng thể. Nếu sai sót trong xây dựng là đủ đáng kể, tiến độ xây dựng lớn hơn có thể phải được điều chỉnh. Mặc dù đây không bao giờ là một tình huống lý tưởng để đẩy lùi thời hạn dự án, nhưng việc lên lịch lại kịp thời sẽ giúp đặt lại các mục tiêu dự án mà nhóm của bạn thực sự có thể thực hiện. Đảm bảo rằng bạn phối hợp với các bên liên quan để thiết lập một lịch trình mới và một lần nữa, thông báo ngay lập tức với các nhóm.

5. Thực hiện đánh giá rủi ro dự án

Sau khi sửa chữa đã được thực hiện, vấn đề không hoàn toàn kết thúc ngay tại đó. Bạn nên dành thời gian để đánh giá tất cả các bước đã được sử dụng để quản lý bước đi sai lầm. Mặc dù đây có vẻ không phải là một bước quan trọng trong quy trình, nhưng đánh giá rủi ro dự án giúp ích bằng cách cho phép bạn đảm bảo rằng mọi bước cần thiết đã được thực hiện để khắc phục tình hình theo cách tốt nhất có thể. Bạn cũng có thể đưa ra các đề xuất về cách thay đổi các phương pháp hay nhất của mình để làm cho chúng hiệu quả hơn trong tương lai nếu phát sinh những sai lầm tương tự.

Chia sẽ bài viết

Bài viết liên quan

Microsoft Teams Premium – Cắt giảm

Khi chúng ta phải đối mặt với những bất �...

Microsoft 365 Copilot – trợ lý đồng h

Hôm nay, Microsoft chính thức thông báo việc t�...

Windows 12 sẽ ra mắt vào tháng 6/2024

Commercial Times, tờ báo tài chính lớn nhất Đ...

Leave a Comment