Đang tải

Đang tải

Bạn có biết không?

Chuyên phần mềm bản quyền

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo về một làn sóng lừa đảo xác thực Google Voice mới lừa mọi người cung cấp cho kẻ tấn công thông tin đăng nhập Gmail của họ.

Google Voice là một dịch vụ cho phép mọi người thiết lập số điện thoại ảo, mà khách hàng có thể sử dụng cho cả cuộc gọi trong nước và quốc tế. Nó thậm chí có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản. Nhưng những kẻ tấn công cũng có thể sử dụng chức năng này để lừa mọi người vào thông tin tình nguyện mà cuối cùng dẫn đến tội phạm truy cập vào các dịch vụ Google của họ. Điều tồi tệ hơn là bạn thậm chí chưa có một tài khoản Google Voice mà vẫn bị nhắm mục tiêu.

Nếu bạn đã từng đăng số điện thoại của mình ở bất cứ đâu trực tuyến, các tác nhân đe dọa có thể truy cập nó. Ví dụ, mọi người đăng số điện thoại của họ khi họ đang cố gắng bán một cái gì đó. Một số báo cáo gần đây chỉ ra rằng những người đăng thông báo về vật nuôi bị mất cũng đã bị nhắm mục tiêu.

“Kẻ lừa đảo liên lạc với bạn qua tin nhắn hoặc email. Ra vẻ như hắn thực sự quan tâm đến việc mua chiếc ghế dài đó hoặc nghĩ rằng anh ấy đã tìm thấy ở đâu đó”, FBI giải thích trong bài đăng của họ. “Hắn ta nói rằng anh ấy chỉ cần đảm bảo rằng bạn hợp pháp để anh ấy không bị lừa. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ gửi cho bạn một mã xác thực từ Google để xác nhận rằng bạn là một người thực sự chứ không phải là một bot”.

“Bạn sẽ nhận được mã xác thực đó dưới dạng cuộc gọi thoại hoặc tin nhắn văn bản. Hắn ta sẽ yêu cầu bạn lặp lại con số đó cho anh ấy.”

Kẻ tấn công đang làm một cái gì đó khác với mã xác thực – anh ta đang thiết lập một tài khoản Google Voice giả mạo để sử dụng trong các vụ lừa đảo khác, khiến việc theo dõi kẻ tình nghi thực sự rất khó khăn. Hơn nữa, kẻ tấn công có thể sử dụng cùng một mã xác thực để truy cập Gmail hoặc các dịch vụ khác của Google.

Google đưa ra lời khuyên về việc đòi lại tài khoản Google Voice nếu bạn bị lừa đảo. FBI cũng liệt kê lời khuyên về cách tránh bị lừa đảo ngay từ ban đầu:

Dưới đây là một số cách để tránh bị lừa đảo ngay từ đầu:

· Không bao giờ chia sẻ mã xác minh của Google với người khác.
· Chỉ giao dịch với người mua, người bán và người tìm mua trực tiếp. Nếu trao đổi tiền trực tiếp, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng bộ xử lý thanh toán hợp pháp.
· Không cung cấp địa chỉ email của bạn cho người mua / người bán qua điện thoại.
· Đừng để ai đó hối thúc bán hàng cho bạn. Nếu họ đang gây áp lực cho bạn phải trả lời, họ có khả năng đang cố gắng thao túng bạn hành động mà không suy nghĩ.

Chia sẽ bài viết

Bài viết liên quan

Tin tặc lén lút truy cập hệ thống c

Một hacker đã tự tạo các chế độ game đ�...

Phát hiện hai lỗ hổng nghiêm trọng

VideoLAN vừa phát hành phiên bản VLC Media Playe...

VMware vá lỗ hổng cho phép kẻ tấn c

VMware vừa phát hành các bản cập nhật để ...

Leave a Comment