Đang tải

Đang tải

Bạn có biết không?

Chuyên phần mềm bản quyền

Fortinet cảnh báo khách hàng về lỗ hổng chèn lệnh nghiêm trọng trong hệ điều hành máy chủ của giải pháp FortiSIEM có thể bị khai thác bởi kẻ tấn công chưa xác thực từ xa để thực thi lệnh qua các truy vấn API tự tạo.

FortiSIEM (Phần mềm quản lý an ninh thông tin và sự kiện) là giải pháp an ninh mạng tổng thể cung cấp cho các tổ chức khả năng hiển thị nâng cao và kiểm soát tình trạng bảo mật của hệ thống.

Phần mềm này được sử dụng trong rất nhiều các doanh nghiệp về y tế, tài chính, bán lẻ, chính phủ thương mại điện tử và dịch vụ công.

Lỗ hổng có mã định danh CVE-2023-36553 được đội ngũ bảo mật sản phẩm của Fortinet phát hiện và đánh giá ở mức nguy hiểm với điểm CVSS 9,3. Tuy nhiên, theo Viện Công nghệ và Tiêu chuẩn quốc gia của Mỹ (NIST) lỗ hổng có mức độ nghiêm trọng cao hơn với điểm 9,8.

Các nhà nghiên cứu cho biết, CVE-2023-36553 là một biến thể của lỗ hổng CVE-2023-34992 đã được xử lý vào đầu tháng 10 năm nay.

Vấn đề xảy ra khi phần mềm không thể lọc chính xác dữ liệu đầu vào như các ký tự đặc biệt hoặc kiểm soát một số thành phần trước khi chuyển qua lệnh của hệ điều hành được chấp nhận và gửi tới trình thông dịch.

Trong trường hợp này, chương trình nhận các yêu cầu API và chuyển chúng đến hệ điều hành dưới dạng lệnh để thực thi, dẫn đến các rủi ro như truy cập dữ liệu trái phép, chỉnh sửa hoặc xóa bỏ dữ liệu.

Các phiên bản bị ảnh hưởng gồm FortiSIEM từ 4.7 đến 5.4. Fortinet yêu cầu các quản trị viên hệ thống cập nhật lên các phiên bản 6.4.3, 6.5.2, 6.6.4, 6.7.6, 7.0.1 hoặc 7.1.0 và cao hơn.

Lỗ hổng này cho thấy các sản phẩm của Fortinet như tường lửa, an ninh đầu cuối, hệ thống phát hiện xâm nhập luôn là mục tiêu hấp dẫn của các nhóm tin tặc do nhà nước hậu thuẫn nhằm truy cập vào mạng lưới của các tổ chức.

Chia sẽ bài viết

Bài viết liên quan

Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng cao

CVE-2023-49647 là một lỗ hổng leo thang đặc q...

Các nhà nghiên cứu tiết lộ kỹ thu�

Các nhà nghiên cứu an ninh mạng đã công bố ...

VMware vá lỗ hổng cho phép kẻ tấn c

VMware vừa phát hành các bản cập nhật để ...

Leave a Comment